News

6 nhóm hàng của Đồng Nai có kim ngạch xuất khẩu tỷ USD

Summary

Đồng Nai có 6 nhóm hàng kim ngạch xuất khẩu vượt 1 tỷ USD, tính đến hết tháng 11/2022. Đây đều là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh.

Updated on : 29-12-2022


6 nhóm hàng của Đồng Nai có kim ngạch xuất khẩu tỷ USD

Dù khó khăn trong tìm đơn hàng nhưng đến hết tháng 11/2022,  Đồng Nai đã có 6 nhóm hàng kim ngạch xuất khẩu vượt 1 tỷ USD. Đây đều là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, chiếm gần 58% trong tổng kim ngạch xuất khẩu và có xuất siêu khá lớn.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Đồng Nai, tổng kim ngạch xuất khẩu 11 tháng đầu năm 2022, ước tính kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt gần 22,713 triệu USD tăng 13% so với cùng kỳ, trong đó khối FDI ước đạt 16,883 triệu USD (chiếm 74,3% kim ngạch xuất khẩu), tăng 10,5 % so với cùng kỳ và nhập khẩu ước khoảng 17,453 triệu USD, cán cân thương mại xuất siêu đạt 5,29 tỷ USD. Đây là mức xuất siêu cao nhất từ trước đến nay của Đồng Nai.

Đồng Nai hiện có khoảng trên 50 mặt hàng chính xuất khẩu qua 170 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong đó kim ngạch xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI chiếm phần lớn. Và chiều ngược lại, Đồng Nai nhập khẩu nhiều mặt hàng từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Úc, châu Âu và Hàn Quốc.

Trong 3 tháng cuối năm 2022, các doanh nghiệp tại Đồng Nai gặp rất nhiều khó khăn trong tìm đầu ra cho sản phẩm vì các thị trường lớn trên đều giảm đơn đặt hàng, tuy nhiên, Đồng Nai đã có 6 nhóm hàng kim ngạch xuất khẩu vượt 1 tỷ USD gồm : giày dép; máy móc thiết bị và dụng cụ phụ tùng; sản phẩm gỗ; dệt may; xơ sợi dệt; phương tiện vận tải và phụ tùng. Đây đều là những nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh, chiếm gần 58% trong tổng kim ngạch xuất khẩu.

Năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng dự tính kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vẫn tăng gấp 2 lần so với kế hoạch năm. Theo kế hoạch năm 2023, xuất khẩu của Đồng Nai vẫn tăng khoảng 8,5%. Trước nhận định khó khăn về đầu ra cho nhiều ngành hàng sẽ còn kéo dài đến giữa năm 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết: Tỉnh sẽ hỗ trợ DN bằng cách tổ chức các đợt xúc tiến thương mại trong nước, nước ngoài để tìm thêm cơ hội hợp tác, kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu. DN phải chủ động tìm thêm thị trường mới để duy trì sản xuất, xuất khẩu.

M.H


Most Recent News


Search All News

Member Area

Search this Site
Contents
 

Contact Us!

If you cannot find what you require in this website please feel free to contact us. Click here to send us a message   >>>

 

 

Upcoming Events