News

Bộ Công Thương sẽ điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Summary

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ của công ty là đại diện cho ngành sản xuất trong nước, yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cáp thép dự ứng lực có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Updated on : 29-05-2023


Bộ Công Thương sẽ điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Cục Phòng vệ Thương mại tiếp nhận hồ sơ của ngành sản xuất trong nước yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với sản phẩm cáp thép dự ứng lực xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Cục đã tiếp nhập hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với cáp thép dự ứng lực có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia. Vì vậy, Cục đã có văn bản đề nghị doanh nghiệp cung cấp thông tin phục vụ điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực nhập khẩu.

Trước đó, Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) tiếp nhận hồ sơ của công ty là đại diện cho ngành sản xuất trong nước (bên yêu cầu), yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cáp thép dự ứng lực có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Ngày 20/4/2023, Cơ quan điều tra xác nhận hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ theo quy định của pháp luật về phòng vệ thương mại. Theo đó, trong thời hạn 45 ngày, tính từ ngày xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ; Cơ quan điều tra sẽ thẩm định hồ sơ để trình Bộ trưởng Bộ Công Thương xem xét tiến hành điều tra hoặc không tiến hành điều tra vụ việc.

Nội dung thẩm định hồ sơ gồm xác định tư cách đại diện hợp pháp của ngành sản xuất trong nước của tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ theo quy định của Luật Quản lý Ngoại thương; xác định chứng cứ về việc bán phá giá của hàng hóa nhập khẩu gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất trong nước hoặc ngăn cản đáng kể sự hình thành ngành sản xuất trong nước.

Để phục vụ việc thẩm định cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp trong nước sản xuất, kinh doanh hàng hóa tương tự nêu trên cung cấp thông tin về doanh nghiệp công suất thiết kế và sản lượng của sản phẩm cáp thép dự ứng lực trong năm 2021 và năm 2022; ý kiến của công ty về vụ việc (đồng ý, phản đối, không có ý kiến); bất kỳ tài liệu, chứng cứ nào khác mà công ty cho rằng liên quan đến vụ việc.

M.H


Most Recent News


Search All News

Member Area

Search this Site
Contents
 

Contact Us!

If you cannot find what you require in this website please feel free to contact us. Click here to send us a message   >>>

 

 

Upcoming Events