News

Đón đơn hàng từ Hội chợ đồ gỗ VIFA ASEAN 2023

Summary

Đón đơn hàng từ Hội chợ đồ gỗ VIFA ASEAN 2023

Updated on : 31-08-2023


Đón đơn hàng từ Hội chợ đồ gỗ VIFA ASEAN 2023

VIFA ASEAN lần thứ 1 năm 2023 diễn ra từ ngày 29/8 đến 1/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Dù là năm đầu tiên được tổ chức song VIFA ASEAN 2023 vẫn quy tụ 200 nhà sản xuất và chế biến gỗ - mỹ nghệ uy tín trong, ngoài nước tham gia với quy mô 600 gian hàng và hơn 2.000 khách quốc tế đăng ký tham quan.

Theo đó, trong nước gồm các tỉnh, thành phố như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, Nam Định, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre…; về quốc tế có Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan…

Năm nay hội chợ hướng tới thu hút các doanh nghiệp trong khối ASEAN là do hiện nay, Đông Nam Á đã trở thành khu vực kinh tế quan trọng và năng động của thế giới, và cũng là một trong những trung tâm sản xuất - cung cấp đồ gỗ nội, ngoại thất - hàng thủ công mỹ nghệ hàng đầu trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là quốc gia xuất khẩu sản phẩm gỗ đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ hai của châu Á. Chính vì vậy, việc tổ chức Hội chợ VIFA ASEAN 2023 góp phần xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành một trong những trung tâm xúc tiến thương mại đồ gỗ, nội ngoại thất khu vực ASEAN.

Bên cạnh đó, trong số các thị trường tiềm năng, thì các nước ASEAN là khu vực có nhiều dư địa. Thị trường này có giá trị lên đến trên 3 tỉ USD, trước nay Việt Nam mới xuất khẩu vào đây hơn 100 triệu USD. Đây lại là thị trường gần và có nhiều sự tương đồng về văn hóa vì vậy bối cảnh khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp ngành gỗ có thể tập trung khai thác thị trường này.

Tại VIFA ASEAN 2023 có nhiều dòng sản phẩm đa dạng, phong phú được trưng bày đến từ nhiều quốc gia gồm: Sản phẩm đồ gỗ, nội ngoại thất (sofa, bàn, ghế, giường, tủ, kệ… cho phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ, nhà bếp, sân vườn…); sản phẩm trang trí, hàng thủ công mỹ nghệ (sơn mài, gốm sứ, mây tre lá, cói, thảm…), đèn trang trí, gỗ nguyên liệu, máy móc thiết bị và các loại phụ kiện… phục vụ cho ngành chế biến gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu.

B.T


Most Recent News


Search All News

Member Area

Search this Site
Contents
 

Contact Us!

If you cannot find what you require in this website please feel free to contact us. Click here to send us a message   >>>

 

 

Upcoming Events