Ảnh minh họa. |
Nhiều mặt hàng triển vọng tăng trưởng
Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy, 7 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ đạt 66,1 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ; kim ngạch nhập khẩu từ thị trường này đạt 8,6 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Hoa Kỳ hiện là thị trường lớn nhất của hàng hoá Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam là nước dẫn đầu trong khu vực Đông Nam Á (ASEAN) về xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Ở chiều ngược lại, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 8 của Hoa Kỳ và thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn thứ 6 của Hoa Kỳ.
Theo ông Đỗ Ngọc Hưng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ, dự báo, trong thời gian tới, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khi nhu cầu thị trường tăng lên, hàng tồn kho giảm.
Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng cho biết nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực có nhiều tiềm năng mở rộng xuất khẩu vào thị trường này, chẳng hạn như dệt may.
Dự báo tình hình xuất khẩu dệt may của Việt Nam sang Hoa Kỳ có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới khi mùa Thu Đông đang đến cũng như các nhà cung ứng tích cực mua hàng dự trữ trước thời điểm bầu cử vào tháng 11/2024. Do đó, ông Đỗ Ngọc Hưng đề nghị ngành hàng tiếp tục lưu ý các quy định của Hoa Kỳ về đạo luật UFLPA (ngăn chặn lao động cưỡng bức của người Ngô Duy Nhĩ), phối hợp với Bộ Công Thương, Thương vụ phản ánh kịp thời với Cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ giải quyết kịp thời các lô hàng bị dừng tại cửa khẩu; phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại để tham gia tích cực và hiệu quả Hội chợ quốc tế về dệt may và da giày Magic Show tổ chức tại Las Vegas trong thời gian tới.
Tiếp tục đổi mới, nâng cao giá trị sản phẩm
Mặt hàng điện tử và linh kiện được đánh giá có tiềm năng xuất khẩu cao vào thị trường Hoa Kỳ. Bởi, xuất khẩu điện tử, máy tính và linh kiện đã trở thành mặt hàng xuất khẩu chủ lực, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động, trực tiếp làm tăng giá trị sản xuất, tác động lan tỏa đến phát triển các ngành liên quan, nâng cao trình độ lao động, sản xuất trong nước nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường quốc tế. Nắm bắt được tầm quan trọng đó, nên các nhà đầu tư, trong đó có Hoa Kỳ đầu tư vào lĩnh vực này ngày càng tăng. Do vậy, theo ông Hưng, các doanh nghiệp cần tiếp tục đáp ứng yêu cầu về chất lượng, nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng và bảo đảm đáp ứng yêu cầu về quy tắc xuất xứ.
Bên cạnh đó, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng khuyến nghị các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học và công nghệ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và hàm lượng công nghệ trong mỗi sản phẩm; không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, khả năng cạnh tranh để tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu.
Ở góc độ Thương vụ, sẽ tiếp tục thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam sang Hoa Kỳ như: dệt may, giày dép, đồ gỗ, các sản phẩm nông sản và nhiều sản phẩm khác để tăng cường kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng này sang thị trường Hoa Kỳ, thông qua việc tuyên truyền, quảng bá các thông tin tích cực và giới thiệu kết nối bạn hàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.
(Theo Tạp chí Hải quan)
Tiêu đề | Hạng mục | Tạo ngày |
---|---|---|
General | 2024-10-11 13:51:35 | |
General | 2024-10-11 13:46:39 | |
General | 2024-10-11 13:29:05 | |
General | 2024-10-11 13:20:04 | |
General | 2024-10-11 13:07:42 |
Giới thiệu nhanh |
Tìm kiếm thông tin thương mại
|
|
Thông tin nổi bật
|
|
Thông tin và bài viết
|
|
|
|
|
|
|
Hãy liên hệ chúng tôi! Nếu không tìm thấy thông tin quý vị cần trên trang web này, xin hãy liên hệ với chúng tôi. Nhấp chuột vào đây để gửi thông điệp cho chúng tôi >>> |